Arsenal thua Bayern đối mặt với nguy cơ trắng tay mùa này

Trang Chủ » Arsenal thua Bayern đối mặt với nguy cơ trắng tay mùa này

Arsenal thua Bayern tại tứ kết cúp C1 được nhiều người đánh giá là pháo thủ lại vào chu kỳ buông như thường lệ. Cứ hy vọng nhiều rồi người hâm mộ đội bóng pháo thủ thành London lại phải thất vọng. Mọi thứ dần như xa hơn sau thất bại thứ 2 liên tiếp trong vòng 5 ngày với thầy trò Arteta. Theo dõi M88 để khám phá chi tiết về trận đấu này nhé. 

Arsenal thua Bayern bị loại khỏi Champions League

Sức trẻ và khát khao mà pháo thủ có được trước trận tứ kết đã không thắng được bản lĩnh và kinh nghiệm của Bayern Munich. Cú đánh đầu thành bàn của Joshua Kimmich ở phút 63 đã là khoảnh khắc định đoạt số phận của đội bóng Premier League. Chỉ trong chưa đầy một tuần, Arsenal đã gục ngã ở cả hai đấu trường được coi là quan trọng nhất là Premier League và Champions League. 

Arsenal thua Bayern cay đắng tại tứ kết cúp C1 
Arsenal thua Bayern cay đắng tại tứ kết cúp C1 

Trên sân Allianz Arena, Arsenal tạo ra thế trận có phần lấn lướt so với chủ nhà Bayern Munich. Trong hiệp một, “Pháo thủ” cầm bóng tự tin để tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành Manuel Neuer bằng kỹ thuật và tốc độ của các ngôi sao trên hàng công.

Gabriel Martinelli có nhiều cơ hội để dứt điểm nhưng không đủ sắc bén để chuyển hóa đường chuyền thành bàn thắng. Tình huống nguy hiểm nhất đại diện Premier League có được đó là cú sút xa của Martin Odegaard ở phút 30.

Sau hiệp một thi đấu nhún nhường, Bayern bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ Arsenal lộ rõ sự lúng túng. Arsenal thua Bayern vì dành quá nhiều sự chú ý cho Harry Kane để Joshua Kimmich băng lên từ phía sau đánh đầu hạ gục Raya. Arsenal không chứng tỏ được bản lĩnh trong thời điểm khó khăn đó với sự bế tắc cho tới cuối trận. 

Arteta cay đắng khi Arsenal thua Bayern 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mikel Arteta buồn và thất vọng với kết quả để bị loại. Khoảng cách giữa 2 đội không lớn, đáng lẽ Arsenal thua Bayern rất khó nhưng bản lĩnh chính là yếu tố đội bóng nước Anh thiếu. 

Xem Thêm  BTI thể thao và những điểm chất lượng hàng đầu của sảnh cược

Ông thầy người Tây Ban Nha cũng thừa nhận Bayern Munich có trận đấu tốt, chơi chắt chiu cơ hội, đúng chiến thuật và đó là điều đội bóng nước Đức có được chiến thắng. 

Arteta biết rằng pháo thủ chưa đủ bản lĩnh để thắng Bayern Munich 
Arteta biết rằng pháo thủ chưa đủ bản lĩnh để thắng Bayern Munich 

Thậm chí HLV Arteta của pháo thủ còn thừa nhận họ không có kinh nghiệm dự kiểu trận đấu như thế này trong 7 năm qua. Chính kinh nghiệm là một phần lý do của trận Arsenal thua Bayern. Một chia sẻ cay đắng sau trận đấu của thuyền trưởng người Tây Ban Nha và như vậy Premier League đã vắng bóng đại diện tại cúp C1 mùa giải năm nay. 

Đánh giá cầu thủ tốt và tệ nhất trong trận Arsenal thua Bayern 

Sau khi lá thăm đưa tới đối thủ Bayern Munich vòng tứ kết gặp Arsenal, người hâm mộ toàn thế giới đều đánh giá cao pháo thủ. Đội bóng thành London tràn đầy tự tin vượt qua gã khổng lồ nước Đức để tiến vào bán kết vì Hùm xám xứ Bavaria chơi không tốt trong mùa giải này. Nhưng Arsenal thua Bayern cay đắng chúng ta sẽ cùng xem cầu thủ nào trong trận đấu này bên phía đội bóng thành London nhận nhiều điểm và ít điểm nhất. 

Chơi tốt nhất là Martin Odegaard nhận 8/10 điểm

Ngôi sao người Na Uy đã thể hiện đẳng cấp hàng đầu để xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của pháo thủ. Dù Arsenal thua Bayern nhưng không thể phủ nhận rằng tiền vệ số 8 này là  điểm sáng hiếm hoi trong một màn trình diễn nhạt nhoà bên phía đội khách. Một cầu thủ luôn cầm bóng, thoát pressing và chuyền bóng ấn tượng. 

Odegaard vẫn chơi rất tốt trong trận thua của Arsenal 
Odegaard vẫn chơi rất tốt trong trận thua của Arsenal 

Odegaard liên tục di chuyển lên xuống để kết nối các tuyến, hỗ trợ phòng ngự cũng như tạo ra được một pha sút xa về phía  khung thành của Manuel Neuer. Chỉ đáng tiếc là sự cố gắng với hơn 100% sức lực đó không giúp cho tiền vệ người Na Uy cùng Arsenal đi tiếp. 

Tệ nhất Gabriel Magalhaes nhận 5/10

Nếu như người đồng đội ở trung tâm hàng thủ là William Saliba đá tốt bao nhiêu thì Gabriel lại chơi tệ bấy nhiêu. Trung vệ người  Brazil có vẻ như đang sa sút phong độ, bởi đây không phải là trận đấu duy nhất ở  giai đoạn này mà anh thể hiện sự yếu kém trong phòng ngự.

Xem Thêm  Vị trí libero - Hé lộ một số libero xuất sắc 

Trước các tiền đạo bên phía Bayern Munich, Gabriel liên tục mắc lỗi mất vị trí, bị qua người dễ dàng. Lẽ ra Mikel Arteta nên để cho anh ngồi trên ghế dự bị, bởi trước đó trung vệ 26 tuổi đã mắc những sai lầm tương tự ở trận lượt đi. 

Gabriel và Saka là những người chơi tệ trong thất bại vừa qua 
Gabriel và Saka là những người chơi tệ trong thất bại vừa qua 

Bukayo Saka được chấm 5/10 điểm 

Đây có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất với Saka vì phong độ của anh đã đi xuống từ vài tuần qua. Cũng rất đáng tiếc cho Pháo thủ khi ngôi sao lớn nhất lại im lặng. Arsenal thua Bayern có thể cũng bởi nguyên nhân vì aka được xếp chơi vị trí tiền đạo cánh phải quen thuộc. Tuy nhiên vì Noussair Mazroui bên phía chủ nhà theo quá sát đã khiến cầu thủ 22 tuổi bị khắc chế hoàn toàn. 

Kết luận 

Arsenal thua Bayern khiến đội bóng nước Anh bị loại ở cúp C1 và gần như sẽ trắng tay ở mùa giải này. Thầy trò Arteta sẽ cần thêm thời gian để có được bản lĩnh và mơ về một chức vô địch cúp C1 lần đầu tiên vào 1 năm nữa. Đăng ký theo dõi chúng tôi để khám phá thêm nhiều tin tức về thể thao hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]